หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1ภูสิต รัตนกุล


พาณิชย์ เตรียมทำ MOU กับแม็คโคร ดันสินค้า SMEs เปิดตลาดต่างประเทศ

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือ 'แม็คโคร' ช่วยผู้ประกอบการ SMEs ลุยตลาดต่างประเทศ ผ่านสาขาที่มีอยู่ในจีน กัมพูชา เมียนมา และอินเดีย เตรียมพร้อมลงนาม MOU เพื่อร่วมมือกันต่อไป

      นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ปฏิบัติตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเพิ่มช่องทางการขยายตลาดต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) โดยได้หารือกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาสินค้า SMEs สู่ตลาดต่างประเทศผ่านสาขาของแม็คโคร ในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 7 สาขา ในจีน กัมพูชา เมียนมา และอินเดีย รวมถึงผ่านสาขาที่แม็คโครจะมีการขยายเพิ่มขึ้นในอนาคต

       สำหรับ แนวทางความร่วมมือระหว่างกรมฯ กับแม็คโคร จะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ 1.การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านห้างแม็คโครในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น 2.การพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ในเครือข่ายของ บมจ. สยามแม็คโคร ผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ ของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ 3.การจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้า เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการขยายตลาดสู่ต่างประเทศผ่านสาขาต่างประเทศของแม็คโคร รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของกรมฯ เป็นต้น

sme 720x100

       ทั้งนี้ แม็คโครยังได้เสนอแผนการจัดทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง บมจ. สยามแม็คโคร กับกรมฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs สู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งกรมฯ มีความยินดีที่จะร่วมมือกับทางแม็คโคร โดยสาระสำคัญความร่วมมือใน MOU จะต้องสอดคล้องกับภารกิจของกรมฯ ในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจการค้าในต่างประเทศ ซึ่งกรมฯ กำลังอยู่ระหว่างการประสานส่งข้อมูลกิจกรรม รวมถึงประสานรายละเอียดการจัดทำ MOU กับทางแม็คโคร

     “การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีโอกาสในการขยายตลาดต่างประเทศ เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของกรมฯ ที่จะดำเนินการในปี 2565 และยังสอดคล้องกับนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการช่วยส่งเสริมและผลักดัน SMEs ออกสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา กรมฯ ได้เพิ่มช่องทางและช่วยเพิ่มโอกาสให้ SMEs ได้มีโอกาสขยายตลาดต่างประเทศ ทั้งการสนับสนุนผ่านโครงการ SMEs Proactive การเปิดพื้นที่ให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแนะนำสินค้าและเปิดตัวสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงการเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์”นายภูสิตกล่าว

QIC 720x100

      สำหรับ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสอบถามสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!