หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

Kbank Banthoon 2


'บัณฑูร​ ล่ำซำ​' KBANK ยันไม่เป็นผู้นำขึ้นดอกเบี้ย หาก กนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย

          นาย​บัณฑูร​ ล่ำซำ​ ประธาน​กรรมการ​ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK​ เปิดเผยในงาน "หนังสือเทิดพระเกียรติ" มองเศรษฐกิจไทยปี 62 ยังทรงตัวจากปีนี้ หลังเศรษฐกิจโลกไม่ได้โตเร่งตัวขึ้น พร้อมยืนยัน ธนาคารจะไม่เป็นผู้นำขึ้นดอกเบี้ย หาก กนง. วันนี้ (19 ธ.ค.นี้) ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย หวั่นกระทบลูกค้ารายย่อย โดยมีสาระสำคัญดังนี้

        ธนาคารมองเศรษฐกิจ​ไทยในปี 62 จะทรงๆตัวจากปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกไม่ได้เร่งตัวเหมือนก่อน รวมถึง​ความขัดแย้ง​ทางการ​ค้า​ของ​ประเทศ​มหาอำนาจ​ที่รุนแรง​ขึ้น​ และ จะยังดำเนินต่อไปจะส่งผลกระทบต่อทุกๆประเทศ​รวมถึง​​ไทย​ด้วย​ ซึ่ง​ในจุดนี้​ก็​จะเป็​น​โจทย์​ให้​กับ​รัฐบาล​ที่กำลัง​จะ​เข้ามา​บริหาร​ประเทศ​ก็​จะ​เร่งพัฒนา​ขีดความสามารถ​ของประชาชน​ให้​สามารถ​รับกับปัญหา​ที่จะ​เข้ามาได้​

      สำหรับ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.​) ในวันที่ 19​ ธันวาคม นี้ หากมีมติให้​ปรับขึ้นอัตรา​ดอกเบี้ย​นั้น​ ธนาคาร​กสิกรไทย​ จะไม่เป็นผู้นำในการปรับขึ้นดอกเบี้ยทั้งเงินฝาก​และเงินกู้​ เนื่องจาก​การปรับขึ้น​ดอกเบี้ย​เงินกู้​จะส่งผลกระทบ​ต่อลูกค้า​รายย่อย​

       ในขณะที่สภาพคล่องในระบบอยู่ในระดับสูงการระดมเงินฝากก็จะเป็นต้นทุนของธนาคารเช่นกัน​ ขณะที่​การขึ้นอัตราดอกเบี้ย​ของกนง.​ เป็นไปในเชิงหลักการ ซึ่ง​ต้องปรับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

       "ประเทศไทยยังมีปัญหา​ในเชิงโครงสร้าง​ ซึ่งก็มีในหลายๆ ประเทศใครที่เข้ามาเป็นรัฐบาลที่จะต้อง​เตรียม​สร้าง​ความเข้มแข็ง​ให้คนส่วนใหญ่​ของประเทศสามารถ​รับ​กับ​ปัญหา​ที่เข้ามา​ด้วย​"นายบัณฑูร กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!