หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TRIS7 7


ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของ’Yoma Strategic Holdings’ที่ ‘AAA’แนวโน้ม 'Stable'

 

       ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของ Yoma Strategic Holdings Ltd. (YSH) ที่ระดับ 'AAA' โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการค้ำประกันโดย Credit Guarantee and Investment Facility (CGIF: ได้รับอันดับเครดิต “AAA/Stable” จากทริสเรทติ้ง) ซึ่งเป็นทรัสต์เพื่อการลงทุน (Trust Fund) ของธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank (ADB)) ทั้งนี้ อันดับเครดิตหุ้นกู้ดังกล่าวสะท้อนถึงคุณภาพเครดิตของ CGIF ซึ่งเป็นผู้ค้ำประกัน

 

ประเด็นสำคัญที่กำหนดอันดับเครดิต

       อันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของ YSH สะท้อนถึงอันดับเครดิตของ CGIF ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขการค้ำประกัน CGIF ให้การค้ำประกันแบบไม่มีเงื่อนไขและไม่สามารถเพิกถอนได้โดยครอบคลุมมูลค่าเงินต้นและดอกเบี้ยของหุ้นกู้ดังกล่าวเต็ม 100% ในการนี้ ภาระผูกพันของผู้ค้ำประกันภายใต้สัญญาการค้ำประกันนี้จะมีลำดับของสิทธิเรียกร้องเท่าเทียมกับหนี้ไม่มีประกันและไม่ด้อยสิทธิอื่น ๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของผู้ค้ำประกัน

     ทั้งนี้ ในการพิจารณาอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันดังกล่าวยังคำนึงถึงเงื่อนไขดังต่อไปนี้ด้วย

•             ผู้ค้ำประกันมีสิทธิกำหนดว่าจะชำระแบบเต็มจำนวน (Accelerated Basis) หลังจากมีเหตุผิดนัดชำระหนี้เกิดขึ้น (ตามที่ระบุในสัญญาการค้ำประกัน) หรือตามที่ได้รับแบบทวงหนี้ (ตามที่ระบุในสัญญาการค้ำประกัน) อย่างไรก็ตาม หุ้นกู้นี้จะไม่ได้รับการค้ำประกันจาก CGIF ภายใต้เงื่อนไขอื่น ๆ ของหุ้นกู้เฉพาะในกรณีที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1) ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ใช้ดุลยพินิจตัดสินใจเรียกชำระคืนเงินก่อนกำหนด นอกเหนือจากที่ได้ระบุไว้ตามเหตุไม่ชำระภาระหนี้ หรือ 2) ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ไม่ได้ส่งแบบทวงหนี้ภายในระยะเวลาก่อนครบกำหนด

•             ผู้ถือหุ้นกู้อาจไม่ได้รับการจ่ายดอกเบี้ยหรือเงินต้นในสกุลเงินบาทหาก CGIF พิจารณาแล้วเห็นว่าการชำระเป็นสกุลเงินบาทพ้นวิสัยหรือไม่สามารถกระทำได้ภายหลังจากได้ใช้ความพยายามอย่างสมเหตุสมผลในการจัดหาสกุลเงินบาทแล้ว โดยในกรณีดังกล่าว CGIF อาจเลือกชำระเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเงินสกุลอื่นในมูลค่าเทียบเท่าแทน อย่างไรก็ตาม ทริสเรทติ้งเห็นว่าความเสี่ยงดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก

 

แนวโน้มอันดับเครดิต

      อันดับเครดิตและแนวโน้มอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของ YSH สะท้อนถึงคุณภาพเครดิตของผู้ค้ำประกันคือ CGIF แต่เพียงประการเดียวเท่านั้น

 

ปัจจัยที่อาจทำให้อันดับเครดิตเปลี่ยนแปลง

อันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันของ YSH อาจเปลี่ยนแปลงได้หากอันดับเครดิตของผู้ค้ำประกันคือ CGIF เปลี่ยนแปลงไป

เกณฑ์การจัดอันดับเครดิตที่เกี่ยวข้อง

- วิธีการจัดอันดับเครดิตธุรกิจทั่วไป, 31 ตุลาคม 2550

Yoma Strategic Holding Ltd. (YSH)

อันดับเครดิตตราสารหนี้:

หุ้นกู้มีการค้ำประกันมูลค่าไม่เกิน 2,300 ล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 5 ปีAAA

แนวโน้มอันดับเครดิต:           Stable

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด/ www.trisrating.com

ติดต่อ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. โทร. 0-2098-3000 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 24 191 ถ. สีลม กรุงเทพฯ 10500

         บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2562 ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ก่อน การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้

      ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/rating-information-th2/rating-criteria.html

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!