หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

 

กองทรัสต์ AIMCG เตรียมจ่ายปันผลต่อเนื่อง รับอานิสงส์รีเทลฟื้นตัวหลังเปิดเมือง ตอกย้ำศักยภาพโครงการ ผู้เช่าหลักต่อสัญญายาว พร้อมปรับโฉมรับร้านใหม่แบรนด์ดัง

          กองทรัสต์ AIMCG รับปัจจัยบวกจากธุรกิจรีเทลฟื้นตัว หลังจากภาครัฐเดินหน้าเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ตอกย้ำศักยภาพทรัพย์สินทุกโครงการพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบยูดี ทาวน์พอร์โต้ ชิโน่ – โนเบิล โซโล และ 72 คอร์ทยาร์ดผู้เช่าหลักต่อสัญญายาว พร้อมปรับโฉมไลฟ์สไตล์มอลล์รับผู้เช่าร้านค้ารายใหม่แบรนด์ดัง คาดรับผลดีจากเศรษฐกิจฟื้นตัวและผู้คนที่กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เตรียมจ่ายปันผลไตรมาส 2/2565 อีก 0.12 บาทต่อหน่วย

 

8744 AIM Amorn


          นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม เรียลเอสเตท แมนเมจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ AIMCG ในปัจจุบันฟื้นตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทุกโครงการสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากผ่านช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่มีการปิดประเทศและบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของภาคธุรกิจรีเทล ที่มีการคาดการณ์ว่ามูลค่าธุรกิจค้าปลีกไทยในปี 2565 จะกลับมาขยายตัวสูงประมาณ 11% จากนโยบายเปิดประเทศ การยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดการเดินทาง ช่วยเสริมเรื่องอุปสงค์ของพื้นที่รีเทลให้เช่า การจับจ่ายใช้สอยของผู้คนที่เพิ่มขึ้นและส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ

          นอกจากนี้กองทรัสต์ AIMCG ยังได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจากการคลายความกังวลต่อสถานการณ์ COVID-19 โดยเริ่มเห็นการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลดีต่อไลฟ์สไตล์มอลล์ของกองทรัสต์ ทั้งที่โครงการยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังของภาคอีสาน ที่ดึงดูดทั้งผู้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจาก สปป.ลาว ให้ข้ามฝั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดประเทศ ส่วนโครงการพอร์โต้ ชิโน่ ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ก็เห็นการกลับมาของนักเดินทางที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวที่ผ่านมา

 

8744 AIM Jarasrit

 

          ด้านนายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม เรียลเอสเตท แมนเมจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ AIMCG กล่าวเสริมว่าในช่วงที่ภาครัฐมีมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งรวมถึงคำสั่งปิดพื้นที่ต่างๆ เป็นการชั่วคราวนั้น แต่ละโครงการที่เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ได้มีแนวทางในการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบแก่ผู้เช่ารายย่อย ทำให้สามารถรักษาฐานผู้เช่าซึ่งถือเป็นหัวใจของธุรกิจพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าไว้ได้อย่างหนาแน่น รวมถึงได้มีการใช้โอกาสนี้ในการปรับโฉมอาคารร้านค้าต่างๆ จัดโซนนิ่งพื้นที่เช่าใหม่ รวมถึงการทำการตลาดเชิงรุกดึงกลุ่มผู้เช่ารายใหม่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการกลับมาของผู้คนและการฟื้นตัวของธุรกิจรีเทล โดยตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีผู้เช่ารายใหม่ที่เป็นร้านค้าแบรนด์ดังทยอยเข้ามาเปิดให้บริการในโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการทำสัญญาเช่าระยะยาว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีต่อโครงการ ส่งผลให้ภาพรวมอัตราการเช่าพื้นที่และการเข้ามาใช้บริการของลูกค้ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

 

8744 UDTown

 

          สำหรับโครงการยูดี ทาวน์ไลฟ์สไตล์มอลล์ชั้นนำขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ได้มีการปรับโฉมอาคารร้านค้า จัดโซนนิ่งสำหรับผู้เช่ารายใหม่ พัฒนาพื้นที่บางส่วนเป็นโรงแรมบูทีคที่มีความโดดเด่น เสริมจุดเด่นโครงการด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ปัจจุบันมีร้านค้าชั้นนำแบรนด์ดังรายใหม่เข้ามาเปิดให้บริการ เช่น go! Power ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร มาพร้อมกับ go! WOW ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดในเครือเซ็นทรัล ที่เปิดให้บริการเป็นสาขาแรกในจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ยังมีร้านใหม่ที่อยู่ระหว่างเตรียมเปิดบริการ เช่น Banana IT ศูนย์รวมสินค้าไอทีชื่อดัง และ Autobacs ศูนย์บริการรถยนต์อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นสาขาแรกในอุดรธานี

 

8744 PortoChino

 

          ด้านโครงการพอร์โต้ ชิโน่ไลฟ์สไตล์มอลล์ชั้นนำติดถนนพระราม 2 ขาออก ซึ่งเป็นจุดพักรถที่สำคัญสำหรับผู้ที่เดินทางลงใต้ ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโฉมร้านสตาร์บัคส์ที่ถือเป็นแลนด์มาร์คของโครงการและเหล่านักเดินทาง นอกจากนี้ยังมีการจัดโซนนิ่งพื้นที่รองรับกลุ่มผู้เช่ารายใหม่ร้านดัง เช่น สุกี้ตี๋น้อย ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงและมีลูกค้าตอบรับอย่างหนาแน่น อีกทั้งยังเตรียมปรับโฉมโซนร้านอาหารติดแอร์รูปแบบใหม่ รองรับร้านอาหารชื่อดังเจ้าอร่อย ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงลูกค้าทั้งผู้คนในพื้นที่และเหล่านักเดินทางให้เข้ามาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น

 

8744 72CY

 

          ส่วนโครงการ “72 คอร์ทยาร์ดสถานที่พบปะสังสรรค์แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำใจกลางซอยทองหล่อ ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้วอย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการล็อกดาวน์ แต่จากจุดเด่นของโครงการที่ตั้งอยู่ในไพร์มโลเคชั่นย่านซอยทองหล่อ ศูนย์กลางธุรกิจบันเทิงและแหล่งที่พักอาศัยชั้นนำ ก็พร้อมดึงดูดผู้คนให้กลับมาใช้บริการได้คึกคักเหมือนเดิม

          นอกจากนี้ สำหรับโครงการโนเบิล โซโล ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของกองทรัสต์ และตั้งอยู่ที่ซอยทองหล่อเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นโครงการที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติมาโดยตลอด และมีบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด (Chanintr Living) ผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับไฮเอนด์ของประเทศเป็นผู้เช่า ซึ่งมีประวัติการเช่าที่ยาวนานและมีการต่ออายุสัญญาระยะยาวออกไปอีกด้วย

          ทั้งนี้ กองทรัสต์ได้กลับมาจ่ายผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติจ่ายผลตอบแทนจากงวดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ในอัตรารวม 0.12 บาทต่อหน่วย ประกอบด้วยการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.09 บาทต่อหน่วย และการจ่ายจากส่วนลดทุน 0.03 บาทต่อหน่วย กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ และเตรียมจ่ายผลตอบแทนในวันที่ 7 กันยายน 2565 นี้

 

A8744

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!