หมวดหมู่: บล.

 

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กับก้าวใหม่ในตลาดทุนไทย ผู้ถือหุ้นใหญ่ปักหมุดเป็นสะพานเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างสองภูมิภาค

          บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGS TH เปิดแผนธุรกิจและกลยุทธ์กับก้าวใหม่ในตลาดทุนไทย เดินหน้ารุกธุรกิจวาณิชธนกิจ กองทุนส่วนบุคคล หุ้นกู้อนุพันธ์ และบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศ พร้อมชูบทบาทผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นสะพานเชื่อมความร่วมมือระหว่างสองภูมิภาค 

 

5295 CGSI Carol Fong


          คุณแครอล ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม CGSI เปิดเผยว่า พร้อมที่จะดำเนินการตามวิสัยทัศน์เพื่อเป็น ศูนย์กลางการลงทุนระดับโลกของเอเชีย ซึ่งในปี 2565 กลุ่ม CGSI ได้กำหนดแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ เพื่อนำกลุ่ม บริษัทไปสู่ธุรกิจที่มีความหลากหลายและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยในปีที่ผ่านมา กลุ่ม CGSI บรรลุข้อตกลงสำหรับดีลวาณิชธนกิจมากกว่า 40 รายการในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นดีลของทีมงานประเทศไทยถึง 34 รายการ ความสำเร็จเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นที่กลุ่ม CGSI มอบบริการที่มีคุณค่าให้กับลูกค้า 

          กลุ่ม CGSI มีใบอนุญาตธุรกิจวาณิชธนกิจในมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์และไทย รวมถึงมีใบอนุญาตการจัดการสินทรัพย์ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย 

          กลุ่ม CGS International มีกลุ่ม China Galaxy Securities (CGS) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่โดย CGS International เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีมาตรฐานการให้บริการทางการเงินที่ความน่าเชื่อถือ และเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในเอเชียมากว่า 45 ปี และ CGS TH ได้อยู่เคียงข้าง CGS International มาตลอดเส้นทางการลงทุนของลูกค้าเป็นเวลาเกือบ 25 ปี

 

5295 CGSI Patcharanon

 

          คุณพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGS TH กล่าวว่า บริษัทฯพร้อมเดินหน้าเชิงรุกขยายธุรกิจในตลาดทุนไทย ไปพร้อมกับผู้ถือหุ้นใหญ่คือ China Galaxy Securities ซึ่งนอกจากบริษัทแม่จะช่วยสนับสนุนความแข็งแกร่งให้ CGS TH สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนมากขึ้นแล้ว บริษัทแม่ยังมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างจีนกับอาเซียนด้วย

China Galaxy Securities เป็นของรัฐบาลจีน และเป็นโบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสาขากว่า 500 สาขาทั่วประเทศ 

          “ก้าวใหม่ของเราในตลาดทุนไทย นอกจากจะยังเน้นบริการธุรกิจหลักทรัพย์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแล้ว ภายใต้ความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่สืบสานมานานถึง 45 ปี และด้วยศักยภาพของผู้ถือหุ้นใหญ่จากจีน เราจะเน้นเพิ่มโอกาสการลงทุนให้ลูกค้าไปสู่ตลาดที่น่าสนใจ อย่างอาเซียนด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGS TH กล่าว

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการให้บริการด้านธุรกิจวาณิชธนกิจ (IB), ธุรกิจ กองทุนส่วนบุคคล (Private Fund), หุ้นกู้อนุพันธ์ (Structure note) และบริการการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศ พร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีการลงทุนที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน เพื่อสร้างการเติบโต อย่างมั่นคง ตอกย้ำความเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย

          ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ามีดีลลูกค้าที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไป (IPO) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET ) และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ไม่น้อยกว่า 10 บริษัท ส่วนธุรกิจบริการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศ จากความพร้อมด้านเทคโนโลยีและนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม CGSI จะช่วยเพิ่มโอกาสและความสำเร็จให้ลูกค้าที่ใช้บริการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี 

          กลุ่ม CGSI มีทีมนักวิเคราะห์จำนวนมากและสร้างผลงานโดดเด่น ทำให้กลุ่ม CGSI กวาดรางวัลในปี 2566 กว่า 80 รางวัล ซึ่งในส่วนของ CGS TH นั้น ได้รับรางวัลจาก Asia Money นิตยสารด้านการเงินชั้นนำที่มี ผู้อ่านมากที่สุดในเอเชียถึง 14 รางวัล เป็นรางวัลยอดเยี่ยมอันดับหนึ่ง ถึง 12 รางวัล นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) ประจำปี 2566 จำนวน 7 รางวัล โดยเฉพาะรางวัลทีมวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมนั้น ได้รับมาต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนแล้ว และล่าสุดยังได้รับรางวัล Best Broker จาก FinanceAsia Awards 2024 ด้วย

          “รางวัลเหล่านี้ เป็นรางวัลที่ได้มาจากความไว้วางใจของลูกค้าสถาบันและลูกค้าบุคคล ซึ่งสะท้อนว่า CGS TH เป็นผู้นำในธุรกิจหลักทรัพย์ของไทย และเราจะยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGS TH กล่าว

 

 

5295

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!