หมวดหมู่: CSR

6140 BJC BigC Unicef


มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี จับมือยูนิเซฟสนับสนุนให้เด็กทุกคนเริ่มต้นชีวิตอย่างดีที่สุด

ความร่วมมือในระยะเวลา 3 ปีนี้จะเน้นการส่งเสริมโภชนาการ การเล่น การเรียนรู้ และการโอบอุ้มฟูมฟักเด็ก

          มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี และองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เปิดตัวโครงการความร่วมมือ “สร้างสรรค์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อเด็กทุกคน” ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ โดยวันนี้บิ๊กซีเริ่มต้นกิจกรรมแรกด้วยการเปิดช่องแคชเชียร์เพื่อคนรักสุขภาพ หรือ Healthy Checkout Lanes ที่บิ๊กซี 200 สาขาทั่วประเทศ โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ของมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี ที่จะเกิดขึ้นตลอดปี 2567 ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของยูนิเซฟในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัยเพื่อยกระดับโภชนาการ การเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กปฐมวัยในประเทศไทย 

          ความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี และองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยครั้งนี้เริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2567 โดยมีระยะเวลา 3 ปี เพื่อร่วมกันผลักดันให้เด็กทุกคนในประเทศไทยได้เริ่มต้นชีวิตอย่างดีที่สุด โดยจะเน้นการส่งเสริมให้เด็กๆ มีโอกาสได้เรียนรู้และพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและได้รับการดูและเอาใจใส่อย่างเต็มที่ ทั้งในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน 

          นางคยอนซอน คิม ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมโภชนาการของเด็กไม่เพียงแต่ช่วยให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการวางรากฐานที่ดีสำหรับอนาคตของเด็กทุกคน การพัฒนาเด็กเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับประเทศไทยซึ่งกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรอย่างรวดเร็ว โดยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นและมีเด็กเกิดใหม่น้อยลง ดังนั้น เราต้องสนับสนุนให้เด็กทุกคนได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ มีสุขภาพแข็งแรง ได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่ และมีโอกาสที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างเต็มศักยภาพเพื่ออนาคตของพวกเขาเองและอนาคตของประเทศ ทั้งหมดนี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเช่นมูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี ซึ่งมุ่งมั่นสนับสนุนให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถดูแลและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเด็กๆ เพราะเมื่อเด็กและครอบครัวได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่แล้ว สังคมและประเทศก็จะได้รับประโยชน์เช่นกัน” 

          นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า “ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี เรามุ่งมั่นร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ ทั่วถึง และเท่าเทียมในประเทศไทย บิ๊กซีจึงได้วางแผนเพื่อดำเนินการภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว การจัดมุมอ่านหนังสือสำหรับเด็ก และห้องนมแม่สำหรับพนักงาน โดยกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัยและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กและครอบครัว เพื่อสนับสนุนให้เด็กทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตอย่างดีที่สุด”

          นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการ เลขานุการ และเหรัญญิก มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี กล่าวเสริมว่าว่า“ช่วงปฐมวัยถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของชีวิต เพราะเป็นช่วงที่สมองของเด็กพัฒนาอย่างรวดเร็วและเป็นรากฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิต ดังนั้น เด็กทุกคนควรได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้เล่น และได้รับการกระตุ้นพัฒนาการอย่างเต็มที่ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับยูนิเซฟเพื่อช่วยให้เด็กในประเทศไทยได้พัฒนาอย่างเต็มที่ โดยช่องแคชเชียร์เพื่อคนรักสุขภาพถือเป็นกิจกรรมแรกของการร่วมมือครั้งนี้ เราหวังว่าพ่อแม่ของเด็กๆ จะชื่นชอบช่องทางชำระเงินเพื่อสุขภาพนี้ โดย ณ จุดชำระเงินดังกล่าวจะมีสินค้าที่ไม่เติมน้ำตาลและไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ”

 

 

6140

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!