หมวดหมู่: สตรี

6155 TRUE Womens Tabloid Awards2024 01


ศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ คว้ารางวัล ‘หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล’ ยอดเยี่ยมจาก Women’s Tabloid Awards 2024

          รางวัล Women’s Tabloid Awards เป็นรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติผู้นำและผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่น โดยคุณศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ คว้ารางวัล “หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล” ยอดเยี่ยมจากผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านบุคลากรของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น และยังเป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคลคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2567 ของประเทศไทย

          คุณศรินทร์รา กล่าวว่า “การได้เป็นผู้นำหญิงคนแรกของไทยที่ได้รับรางวัล Women’s Tabloid Awards ประจำปี 2567 นี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง นับเป็นความภาคภูมิใจของผู้หญิงและคนไทย รวมถึงทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เป็นที่ยอมรับบนเวทีระดับโลก พิสูจน์ให้เห็นว่าทีมงานของทรู คอร์ปอเรชั่น สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง เป็นองค์กรผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลที่สร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ และภายหลังการควบรวมกิจการ ประสบความสำเร็จในการนำองค์กรขนาดใหญ่ทั้งสองแห่งมารวมกัน แม้ว่าจะมีความแตกต่างทางวัฒนธรรมการทำงาน โครงสร้าง และบุคลากรก็ตาม”

          ความสามารถอันเฉียบแหลมทางธุรกิจ ประกอบกับความมุ่งมั่นของของคุณศรินทร์รา มีความสำคัญต่อการควบรวมกิจการครั้งประวัติศาสตร์ของดีแทคและทรู บนเส้นทางการทรานสฟอร์มครั้งนี้ เธอได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและความเป็นผู้นำที่พร้อมขับเคลื่อนกลยุทธ์ ครอบคลุมสามมิติเพื่อปรับโครงสร้างองค์กร สร้างคนเก่งมีความสามารถ และเดินหน้าสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่

          เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการทรานสฟอร์มครั้งนี้จะราบรื่น ภายใต้กระบวนการที่ซับซ้อนของการรวมทีมและการมีระบบที่แตกต่างกัน คุณศรินทร์รา มุ่งส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่สมาชิกทุกคนในทีมรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าและได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ ขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ทันสมัย ลดความซับซ้อน และทำให้เป็นระบบอัตโนมัติ โดยตั้งเป้าหมายเปลี่ยนการทำงานประจำให้เป็นในรูปแบบอัตโนมัติ 100% ภายในปี 2570 

          ประเด็นที่สอง คือการสร้างบุคลากรที่พร้อมก้าวสู่อนาคต ซึ่งคุณศรินทร์รา กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI โดยตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลมากกว่า 5,000 คนภายในปี 2568 และเปลี่ยนการทำงานประจำให้เป็นระบบอัตโนมัติ 100% ภายในปี 2570 นอกจากนี้ บริษัทยังจัดให้มีการรีสกิล และอัปสกิล เพิ่มทักษะคนในองค์กร เพื่อให้พร้อมรับกับภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง การพัฒนานวัตกรรม และความสามารถในการปรับตัว”

          ประเด็นสำคัญที่สาม คือการเสริมสร้างการทำงานแบบดิจิทัลและเกิดความคล่องตัว โดยทีม HR ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานได้ใกล้ชิดกับฝ่ายบริหาร การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ความเคารพซึ่งกันและกัน และการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วมทั่วทั้งองค์กร 

          แนวทางการบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลและการรับมือการเปลี่ยนแปลงอันยอดเยี่ยมของคุณศรินทร์รา เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และทรู ยังคงคว้ารางวัลด้าน HR ในปี 2566 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับ 7 รางวัลจาก HR Excellence และ 3 รางวัลจาก HR Asia รวมถึงรางวัลอื่นๆ ที่ในด้านการทรานสฟอร์มดิจิทัล ความเป็นเลิศในการพัฒนาความเป็นผู้นำ และผู้นำ HR แห่งปี

 

6155 TRUE Womens Tabloid Awards2024 02

 

          คุณศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ มีประวัติที่โดดเด่น ในฐานะผู้บริหารที่ดำรงตำแหน่งผู้นำในองค์กรระดับโลก ประวัติการทำงานของเธอ ครอบคลุมการทำงานให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค การธนาคาร และโทรคมนาคม โดยคุณศรินทร์รา ทำงานที่ Unilever เป็นเวลากว่า 17 ปี เริ่มต้นจากการฝึกงานด้านการจัดการ และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาด การขาย และการดูแลด้าน Supply Chain ด้วยประสบการณ์การทำงานในองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติในหลากหลายประเทศ เธอ ได้ร่วมงานกับทรู คอร์ปอเรชั่น ในปี 2552 ในตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายค้าปลีกและไลฟ์สไตล์ ก่อนที่จะร่วมงานกับฝ่ายทรัพยากรบุคคลในปี 2555 ตลอดชีวิตการทำงาน คุณศรินทร์รา มุ่งเน้นส่งเสริมโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความสามารถ เป็นแม่ทัพผู้ช่วยขับเคลื่อนโปรแกรมทุนการศึกษาของเครือซีพี อีกทั้ง ยังเป็นผู้สนับสนุนให้เยาวชนไทย ก้าวขึ้นสู่ One Young World ซึ่งเป็นเวทีสำคัญให้ผู้นำรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ 

          ทั้งนี้ รางวัล Women’s Tabloid Award ยกย่องและเชิดชูความสำเร็จอันน่าทึ่งของผู้หญิงทั่วโลกในสาขาวิชาชีพต่างๆ มอบให้แก่ผู้นำสตรี CxO ผู้ประกอบการ และธุรกิจที่มีผู้หญิงขับเคลื่อนเป็นหลัก โดย Women’s Tabloid เป็นนิตยสารธุรกิจระดับโลกที่มุ่งเน้นความสำเร็จ ความท้าทาย และการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ 

 

 

6155

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!