หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

8749 THCOM ORBIT


ไทยคม จับมือพันธมิตรระดับโลก Orbital Insight เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการ Geospatial Analytics ก้าวสู่ยุค New Space Economy เต็มรูปแบบ

          บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชีย ประกาศความสำเร็จในการเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรกับ Orbital Insight บริษัทชั้นนำด้านการให้บริการข้อมูลภูมิสารสนเทศ (Geospatial) จากสหรัฐอเมริกา โดยจะร่วมกันให้บริการนำข้อมูลทางเทคโนโลยีอวกาศต่างๆ มาวิเคราะห์ข้อมูลกิจกรรมบนพื้นโลก ผ่านแพลตฟอร์ม Geospatial Analytics แก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค

          แพลตฟอร์มของ Orbital Insight เป็นแหล่งรวมข้อมูลจากเทคโนโลยีอวกาศและพื้นโลก จากผู้ให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมทั่วโลก เช่น ภาพถ่ายดาวเทียม ข้อมูลระบุพิกัดตำแหน่งจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ ระบบหรืออุปกรณ์ติดตามเรือ รวมถึงข้อมูล IoT อื่นๆ โดยจะนำข้อมูลต่างๆ มาประมวลผลด้วยเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) และ Machine Learning (ML) เพื่อใช้สำหรับการวิเคราะห์กิจกรรมบนพื้นโลก (ภูมิสารสนเทศ) ซึ่งผลจากการวิเคราะห์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการบริหารจัดการภาคส่วนต่างๆ เช่น การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ การขนส่ง การบริหารจัดการสาธารณูปโภคเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน รวมถึงการใช้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์สำหรับภาคธุรกิจ

          ภายใต้สัญญาที่เกิดขึ้น ไทยคมจะให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม Orbital Insight ใน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. การขายเฉพาะชุดข้อมูลให้แก่ลูกค้า, 2. การขาย license เพื่ออนุญาตให้ลูกค้าเข้าถึงแพลตฟอร์ม และ 3. การออกแบบแพลตฟอร์มตามวัตถุประสงค์การใช้งานของลูกค้า

 

8749 THCOM ORBIT2

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยคม - Kevin O’Brien, Chief Executive Officer Orbital Insight

 

          นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยคม กล่าวว่าไทยคมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Orbital Insight ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม Geospatial Analytics โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของไทยคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและขยายบริการร่วมกับพันธมิตร เพื่อช่วยเสริมศักยภาพและต่อยอดการให้บริการของไทยคมสู่ตลาดใหม่ในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำในภูมิภาคด้านเทคโนโลยีอวกาศ (Regional Space Tech Company) อีกทั้ง การนำเทคโนโลยี geospatial มาประยุกต์ใช้ จะมีส่วนช่วยในการนำข้อมูลต่างๆ มาใช้เพื่อการวางแผน และประกอบการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ สร้างประโยชน์แก่ลูกค้าของไทยคมทั้งภาครัฐและเอกชน และส่งเสริมการพัฒนาประเทศในยุคดิจิทัล

          Kevin O’Brien, Chief Executive Officer กล่าวว่าไทยคมเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่อสารผ่านดาวเทียมที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่การดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและเอเชีย Orbital Insight มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับไทยคม และเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอแพลตฟอร์ม Orbital Insight GO ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบ เฝ้าระวัง และวางแผนเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

A8749

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!